Search
× Search

การเปิดเผยข้อมูล

ข้อมูลพื้นฐาน คำอธิบาย
1.   โครงสร้างและอำนาจหน้าที่ มศว กำหนดให้หน้าเว็บไซต์หลักแสดงโครงสร้างองค์กร ซึ่งเข้าถึงจากหน้าเว็บไซต์หลักที่เมนู "เกี่ยวกับ มศว" หัวข้อ การบริหาร เลือกที่ “โครงสร้างองค์กร” โดยแสดงการแบ่งส่วนงานภายในตาม พรบ. มศว พ.ศ. 2559 และ มศว กำหนดให้หน้าเว็บไซต์หลักแสดงอำนาจหน้าที่  โดยเปิดเผยข้อมูลครบถ้วนตามองค์ประกอบที่กำหนดและเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด ซึ่งเข้าถึงจากหน้าเว็บไซต์หลักที่เมนู "เกี่ยวกับ มศว" หัวข้อ " อำนาจหน้าที่ "
2.   ข้อมูลผู้บริหาร

 - อธิการบดี รองอธิการบดี
 - คณบดีและผู้อำนวยการ

มศว กำหนดให้หน้าเว็บไซต์หลักแสดงข้อมูลผู้บริหารทุกระดับ  ซึ่งเข้าถึงจากหน้าเว็บไซต์หลักที่เมนู "เกี่ยวกับ มศว"  หัวข้อ  1) อธิการบดี รองอธิการบดี  2) คณบดีและผู้อำนวยการ โดยแสดงชื่อ-นามสกุล ตำแหน่ง รูปถ่าย และช่องทางการติดต่อของผู้บริหารแต่ละคน
3.   ข้อมูลการติดต่อ

      (1) ที่อยู่หน่วยงาน
      (2) หมายเลขโทรศัพท์
      (3) E-mail
      (4) แผนที่ตั้ง
      (5) ข้อมูลการเดินทาง

 - ติดต่อสอบถาม / รับข้อเสนอแนะ / รับข้อร้องเรียน
 - PRswu Messager
มศว กำหนดให้หน้าเว็บไซต์หลักแสดงอำนาจหน้าที่  ซึ่งเข้าถึงจากหน้าเว็บไซต์หลักที่เมนู "เกี่ยวกับ มศว" ที่หัวข้อ  " แผนที่ มศว "  โดยแสดงข้อมูล  ได้แก่ ที่อยู่หน่วยงาน หมายเลขโทรศัพท์  E-mail   แผนที่ตั้ง    และสามารถเข้าถึงข้อมูลการติดตามได้ที่หัวข้อ 1) ข้อมูลการเดินทาง  2) ติดต่อสอบถาม

มศว มีช่องทางที่บุคลลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่างๆ  และสื่อสารให้คำตอบได้ ผ่านระบบออนไลน์  ซึ่งเข้าถึงจากหน้าเว็บไซต์หลักที่เมนู "เกี่ยวกับ มศว" ดูที่หัข้อ " ติดต่อสอบถาม / รับข้อเสนอแนะ / รับข้อร้องเรียน " และยังมี Chat with PRswu ผ่านทาง Messenger  ซึ่งมี admin ดูแลตลอดเวลา

การประชาสัมพันธ์ คำอธิบาย
4.   ข่าวประชาสัมพันธ์



มศว มีข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงาน ตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจ  ซึ่งปรากฏที่หน้าเว็บไซต์หลัก ของ มศว ที่หัวข้อ "ข่าวประชาสัมพันธ์" ซึ่งแบ่งหมวดได้แก่
   1) ข่าวกิจกรรม มศว 
   2) ข่าวรอบรั้ว มศว 
   3) มศว ในสื่อ
   4) ข่าวจัดซื้อจัดจ้าง 
   5) ข่าวสมัครงาน
ทั้งนี้ มีการทำแบนเนอร์ QR code แบบวัด EIT ของ มศว ที่ดาวน์โหลดจากระบบ ITAs ไว้บนหน้าแรกของเว็บไซต์หลัก (ภาพแบนเนอร์สไลด์) และวางไว้ที่เมนู “เกี่ยวกับ มศว” หัวข้อ การส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสของ มศว หัวข้อย่อย การเปิดเผยข้อมูลสู่สาธารณะ ซึ่งเข้าถึงได้จากหน้าเว็บไซต์หลักของ มศว

แผนการดำเนินงานและงบประมาณ คำอธิบาย
5.   แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน
 - แผนยุทธศาสตร์ 20 ปี
 - แผนปฏิบัติการ 2566-2570


มศว เผยแพร่ " แผนยุทธศาสตร์ 20 ปี พ.ศ. 2565-2580" และ "แผนปฏิบัติการภายใต้แผนยุทธศาสตร์ฯ พ.ศ. 2566-2570" บนหน้าเว็บไซต์หลักของมหาวิทยาลัย โดยมีช่องทางเข้าถึงข้อมูล ดังนี้
   1. หน้าเว็บไซต์หลักของ มศว
   2. เมนู "เกี่ยวกับ มศว" 
   3. หัวข้อ "การบริหาร"  ชื่อรายการข้อมูล "แผนยุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ 20 ปี (พ.ศ. 2565 - 2580)  และแผนปฏิบัติการ ภายใต้แผนยุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 - 2570"
6.   แผนและความก้าวหน้าในการดำเนินงานและการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี พ.ศ. 2568

 - แผนปฏิบัติการ มศว พ.ศ. 2568
 - รายงานผลการดำเนินงานตามแผนฯ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 (รอบ 6 เดือน) 
    มศว เผยแพร่แผนปฏิบัติการประจำปี 2567 ที่หน้าเว็บไซต์หลักของมหาวิทยาลัยเมนู "เกี่ยวกับ มศว" หัวข้อ "การบริหาร"  รายการชื่อ “แผนปฏิบัติการ มศว พ.ศ. 2568”  ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยมอบให้ส่วนแผนและยุทธศาสตร์ สำนักงานอธิการบดี เผยแพร่รายงานผลกาารดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ มศว พ.ศ. 2568 (ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2568)  โดยเปิดเผยข้อมูลครบถ้วนตามองค์ประกอบที่กำหนดและเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด ซึ่งเข้าถึงข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ของ "สำนักงานอธิการบดี" เลือกที่ "ส่วนแผนและยุทธศาสตร์" ที่หน้าเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน ที่เมนู "เผยแพร่" เลือกที่ "รายงานผลการดำเนินงาน" เลือกที่ "รายงานผลการใดำเนินงานตามแผนฯ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 (รอบ 6 เดือน)"


 7 รายงานผลการดำเนินงานประจำปี พ.ศ. 2567
  มศว มอบให้ส่วนแผนและยุทธศาสตร์ สำนักงานอธิการบดี เผยแพร่รายงานผลการดำเนินงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 (ตุลาคม 2566 – กันยายน 2567) ซึ่งเข้าถึงข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ของ "สำนักงานอธิการบดี" เลือกที่ "ส่วนแผนและยุทธศาสตร์ เลือกที่เมนู "เผยแพร่" เลือกที่ "รายงานผลการดำเนินงาน" เลือกที่ "รายงานผลการดำเนินงานตามแผน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 "
การปฏิบัติงาน คำอธิบาย
8.   คู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่
มศว ทำการเผยแพร่คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน ที่หน้าเว็บไซต์ของ "สำนักงานอธิการบดี ซึ่งเป็นส่วนงานกลางของมหาวิทยาลัย ที่เมนู "เผยแพร่"  เลือกหัวข้อ " คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน" เพื่อเป็นมาตรฐานให้กับส่วนงานภายในทั้งหมดยึดถือปฏิบัติร่วมกัน

ตัวอย่างคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ 3 งาน เช่น
     1) คู่มือการทำใบเบิกเงินเดือนและค่าตอบแทนให้กับบุคลากรในสังกัด
     2) คู่มือการกำหนดราคากลาง
     3) คู่มือการจัดการประเมินคุณภาพภายใน ระดับมหาวิทยาลัย
เป็นต้น 
การให้บริการ คำอธิบาย
9.   คู่มือหรือแนวทางการขอรับบริการ
สำหรับผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อ
มศว ทำการเผยแพร่คู่มือหรือมาตรฐานการรับบริการ ที่หน้าเว็บไซต์ของ "สำนักงานอธิการบดี" ซึ่งเป็นส่วนงานกลางของมหาวิทยาลัย ที่เมนู "เผยแพร่" เลือกหัวข้อ " คู่มือหรือมาตรฐานการรับบริการ " เพื่อเป็นมาตรฐานให้กับส่วนงานภายในทั้งหมดยึดถือปฏิบัติร่วมกัน ซึ่งมีตัวอย่างคู่มือหรือแนวทางการให้บริการสำหรับผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อ เช่น
(1) การขอใช้บริการจัดเลี้ยงประชุม
(2) การขอใบรับรองทางการศึกษาระดับปริญญาตรี
(3) การให้บริการเรื่อง การเบิกจ่ายเงินค่ารักษาพยาบาลกรณี นิสิตประสบอุบัติเหตุ (สำรองจ่าย)
เป็นต้น
10. E-Service
- นิสิตปัจจุบัน
- อาจารย์และบุคลากร
- ศิษย์เก่า
- ผู้เยี่ยมชม
มศว ได้เตรียมช่องทางการเข้าถึงบริการต่างๆ ผ่านทางออนไลน์ โดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทางมายังมหาวิทยาลัย โดยแบ่งผู้รับบริการออกเป็น 4 กลุ่ม ได้แก่ นิสิตปัจจุบัน อาจารย์และบุคลากร ศิษย์เก่า และผู้เยี่ยมชม โดยสามารถเข้าถึงจากหน้า เว็บไซต์หลักของมหาวิทยาลัย (อยู่ด้านบนมุมขวาของเว็บไซต์) ซึ่งมีตัวอย่างระบบ E-Service เช่น

กลุ่มนิสิตปัจจุบัน
1. ระบบบริหารจัดการประสิทธิภาพการศึกษา (SUPREME 2019) ได้แก่ (1) การลงทะเบียนเรียน (2) การชำระเงินผ่าน THAI QR (3) การชำระเงินผ่านบัตร Credit (4) การชำระเงินแบบตัดบัญชีอัตโนมัติ (5) การพิมพ์ใบเสร็จค่าธรรมเนียมการศึกษาออนไลน์ E-Receipt (6) การยื่นคำร้องออนไลน์ของนิสิต (7) การ Download เอการทางการศึกษา E-Transcript
2. ระบบงานหอพัก ได้แก่ (1) เอกสารใบแจ้งหนี้ค่าไฟฟ้า (2) ระบบแจ้งซ่อมออนไลน์
3. งานกองทุนกู้ยืม มศว ได้แก่ การยื่นความประสงค์ขอกู้ยืม การส่งเอกสารหลักฐาน ผ่านระบบ

กลุ่มอาจารย์และบุคลากร
1. สารสนเทศทรัพยากรบุคคล
2. ระบบคำขอตั้งงบประมาณ
3. ระบบบัญชีเงินเดือน (ข้าราชการและลูกจ้างประจำ) ข้อมูลสิ้นสุด ธ.ค.65
4. สลิปเงินเดือน หนังสือรับรองภาษี และแจ้งโอนเงิน (SWU-ESS)
5. ระบบเบิกเงินสวัสดิการพนักงาน (SWU-Welfare)
6. ระบบกู้เงินสวัสดิการมหาวิทยาลัย
7. ระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์
8. ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารและตัดสินใจ
9. งานประชุมอิเล็กทรอนิกส์ มศว
10. ระบบการจัดการเรียนรู้ตลอดชีวิต SWU Lifelong Learning

กลุ่มศิษย์เก่า
1. ระบบรับสมัครงานออนไลน์
2. ระบบการจัดการเรียนรู้ตลอดชีวิต SWU Lifelong Learning
3. ระบบรับรายงานตัวนิสิตใหม่

กลุ่มผู้เยี่ยมชม ระบบการจัดการเรียนรู้ตลอดชีวิต SWU Lifelong Learning
11.   ข้อมูลสถิติการให้บริการ

1) จำนวนผู้รับบริการที่เข้ามารับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk-in) เช่น

- ผู้ใช้บริการกับสำนักคอมพิวเตอร์
- ผู้ใช้บริการกับสำนักหอสมุดกลาง

2) จำนวนผู้รับบริการผ่านช่องทาง E-Service เช่น

 - สถิติการให้บริการคำร้อง
- ผู้ใช้บริการกับสำนักหอสมุดกลาง
มศว กำหนดให้เว็บไซต์หลักแสดงข้อมูลสถิติการให้บริการตามภารกิจหลักเกี่ยวกับการให้บริการนิสิต ทั้งแบบ Walk-in และ E-Service โดยจัดทำข้อมูลเป็นรายเดือนและมีความถี่ของข้อมูลมากกว่ารายเดือน ได้แก่
1) จำนวนผู้รับบริการที่เข้ามารับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk-in) เช่น
    (1.1) สำนักคอมพิวเตอร์ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักในการให้บริการระบบคอมพิวเตอร์และเครือข่าย ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์เพื่อการเรียนการสอนตลอดจนการให้คำปรึกษาด้านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้รวบรวมรายงานสถิติการเข้ารับบริการที่ผู้ใช้งาน Walk in เข้ามาติดต่อที่สำนักคอมพิวเตอร์ด้วยตนเอง และรายงานการให้บริการห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์และห้องประชุมต่างๆ
    (1.2) สถิติผู้เข้าใช้บริการ (Walk-in) ของสำนักหอสมุดกลาง  

2) จำนวนผู้รับบริการผ่านช่องทาง E-Service เช่น
    (2.1) ส่วนส่งเสริมและบริการการศึกษา ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักที่ดูแลและให้บริการด้านการจัดการเรียนการสอนและบริการสำหรับนิสิตตั้งแต่แรกเข้า จนสำเร็จการศึกษาได้รวบรวมรายงานสถิติคำร้องจำแนกตามปี เดือน และรายวัน 
    (2.2) สำนักหอสมุดกลาง แสดงจำนวนผู้รับบริการผ่านช่องทาง E-Service ได้แก่ ยืมทรัพยากรสารสนเทศ (Renew) จัดส่งหนังสือตามคำขอ SWU Lib Delivery  สถิติการใช้ฐานข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์  สถิติการใช้คลังสถาบัน มศว (SWU IR) 

โดยมีช่องทางการเข้าถึง ดังนี้
1. เข้าหน้าเว็บไซต์มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
2. เลือกเมนู "คณะและหน่วยงาน" 
    2.1 คลิก "สำนักงานอธิการบดี" เพื่อดูสถิติผู้ใช้บริการของส่วนส่งเสริมและบริการการศึกษา (E-Service) 
    2.2 คลิก "สำนักคอมพิวเตอร์" เพื่อดูสถิติผู้ใช้บริการของสำนักคอมพิวเตอร์ (walk-in) และการให้บริการห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์และห้องประชุมต่างๆ
    2.3 คลิก "สำนักหอสมุดกลาง" เพื่อดูสถิติผู้ใช้บริการของสำนักหอสมุดกลาง (walk-in และ E-Service) 

การจัดซื้อจัดจ้าง คำอธิบาย
12.   รายการการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุและความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ
ประจำปี พ.ศ. 2568

มศว กำหนดให้หน้าเว็บไซต์หลักแสดงรายการการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุนที่จะดำเนินการในปี พ.ศ. 2568 ที่มีวงเงินสูงสุดอย่างน้อย 100 รายการ  โดยเผยแพร่ข้อมูลในรูปแบบไฟล์ excel ตามองค์ประกอบด้านข้อมูลที่คู่มือของสำนักงาน ป.ป.ช. กำหนด ซึ่งเข้าถึงได้ที่หน้าเว็บไซต์หลักของ มศว หัวข้อ "ข่าวจัดซื้อจัดจ้าง" เลือกหัวข้อ “สรุปรายงาน” เลือกที่รายการ "รายการและความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ" (Excel)

13.   รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี พ.ศ. 2567 มศว กำหนดให้หน้าเว็บไซต์หลักแสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุน ประจำปี พ.ศ. 2567 ที่มีวงเงินสูงสุดอย่างน้อย 100 รายการ  โดยเผยแพร่ข้อมูลในรูปแบบไฟล์ excel ตามองค์ประกอบด้านข้อมูลที่คู่มือของสำนักงาน ป.ป.ช. กำหนด ซึ่งเข้าถึงได้ที่หน้าเว็บไซต์หลักของ มศว หัวข้อ "ข่าวจัดซื้อจัดจ้าง" เลือกหัวข้อ “สรุปรายงาน” เลือกที่รายการ "รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี พ.ศ. 2567" (Excel)
การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล คำอธิบาย
14.   แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล 
 
- แผนการบริหารทรัพยากรบุคคล 
- แผนการพัฒนาทรัพยากรบุคคล 
มศว กำหนดนโยบายและทิศทางในการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ให้มีความเชื่อมโยงสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัย นำไปสู่การปฏิบัติและดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพและก่อให้เกิดประสิทธิผลสูงสุดต่อองค์กร ทั้งนี้ แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ประจำปีงบประมาณ 2568 (ระหว่างเดือนตุลาคม 2567 – กันยายน 2568) เผยแพร่โดยส่วนทรัพยากรบุคคล สำนักงานอธิการบดี ซึ่งมีการระบุแนวทาง โครงการหรือกิจกรรม งบประมาณ และระยะเวลาในการดำเนินการ จำนวน 2 ฉบับ ได้แก่ 
1. แผนการบริหารทรัพยากรบุคคล ประจำปีงบประมาณ 2568
2. แผนการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ประจำปีงบประมาณ 2568

โดยมีช่องทางการเข้าถึง ดังนี้
1. เข้าหน้าเว็บไซต์มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
2. เลือกเมนู "คณะและหน่วยงาน" คลิก "สำนักงานอธิการบดี"
3. ที่หน้าหลักสำนักงานอธิการบดี คลิก "ส่วนทรัพยากรบุคคล"
4. เลือกเมนู "เอกสารเผยแพร่" หัวข้อ "ข้อมูลสาธารณะ" คลิก "แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล"
15.   รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
ประจำปี พ.ศ. 2567

รายงานผลการบริหารทรัพยากรบุคคล 
- รายงานผลการพัฒนาทรัพยากรบุคคล 
มศว รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ประจำปีงบประมาณ 2567 เผยแพร่โดยส่วนทรัพยากรบุคคล สำนักงานอธิการบดี ซึ่งมีการายงานผลแต่ละโครงการหรือกิจกรรม งบประมาณ และระยะเวลาในการดำเนินการ จำนวน 2 ฉบับ ได้แก่ 
1.รายงานผลการบริหารทรัพยากรบุคคล ประจำปีงบประมาณ 2567
2. รายงานผลการพัฒนาทรัพยากรบุคคล ประจำปีงบประมาณ 2567

โดยมีช่องทางการเข้าถึง ดังนี้
1. เข้าหน้าเว็บไซต์มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
2. เลือกเมนู "คณะและหน่วยงาน" คลิก "สำนักงานอธิการบดี"
3. ที่หน้าหลักสำนักงานอธิการบดี คลิก "ส่วนทรัพยากรบุคคล"
4. เลือกเมนู "เอกสารเผยแพร่" หัวข้อ "ข้อมูลสาธารณะ" คลิก "รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล"
16.   ประมวลจริยธรรมและการขับเคลื่อนจริยธรรม

- ประมวลจริบธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ 

พระราชบัญญัติมาตรฐานทางจริยธรรม พ.ศ. 2562

คณะทำงานขับเคลื่อนการเสริมสร้างและส่งเสริมการมีมาตรฐานทางจริยธรรมของผู้ปฎิบัติงาน

 - แนวปฏิบัติ Dos & Don'ts

 - การฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรม ได้แก่
ส่วนทรัพยากรบุคคล สำนักงานอธิการบดี 
หน่วยจริยธรรมและมาตรฐานการวิจัย
มศว มีส่วนวินัยและกฏหมาย รับผิดชอบหลักเผยแพร่ข้อมูลกฎหมาย เสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม โดยมีการดำเนินการ
1. 
เผยแพร่ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ  ได้แก่
(1) พระราชบัญญัติมาตรฐานทางจริยธรรม พ.ศ. 2562 
(2) พระราชบัญญัติการอุดมศึกษา พ.ศ. 2562
(3) ประมวลจริยธรรมข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา บุคลากรและผู้ปฏิบัติงานอื่นในสถาบันอุดมศึกษา
(4) ข้อบังคับ มศว ว่าด้วยประมวลจริยธรรมนายกสภามหาวิทยาลัย กรรมการสภามหาวิทยาลัย ผู้บริหาร ผู้ปฏิบัติงานและผู้เรียน พ.ศ.2565

2.  จัดตั้งคณะทำงานเพื่อเสริมสร้างและส่งเสริมกลไกการขับเคลื่อน การมีมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่ผู้ปฏิบัติงานในมหาวิทยาลัย เพื่อให้คำปรึกษา ตอบคำถามทางจริยธรรม กำหนดแนวทางการปฏิบัติงานที่ส่อไปในทางที่มิชอบ และยังได้มีจัดทำแผนปฏิบัติการด้านการส่งเสริมจริยธรรม

3. จัดทำและเผยแพร่แนวปฏิบัติ Dos & Don’ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติตนทางจริยธรรม

4.  การฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรม ได้แก่
4.1 ส่วนทรัพยากรบุคคล สำนักงานอธิการบดี จัดโครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรสายปฏิบัติการ หัวข้อ “ซักซ้อมความเข้าใจในการขอเลื่อนระดับตำแหน่งที่สูงขึ้นในระดับชำนาญงาน ชำนาญการ ของบุคลากรสายปฎิบัติการ” ซึ่งในการบรรยายได้มีการสอดแทรกเนื้อหาที่เกี่ยวกับจริยธรรมในการขอตำแหน่งทางวิชาการ จากการดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 นั้น ยังไม่พบว่ามีเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับจริยธรรมในการปฏิบัติงาน
4.2 หน่วยจริยธรรมและมาตรฐานการวิจัย จัดโครงการ/กิจกรรมอย่างต่อเนื่อง เช่น
- โครงการจัดอบรมหลักสูตร “การอบรมที่เกี่ยวข้องกับจริยธรรมและมาตรฐานการวิจัย” ในวันที่ 24-25 มีนาคม 2568
- โครงการอบรมหลักสูตร “การอบรมที่เกี่ยวข้องกับจริยธรรมและมาตรฐานการวิจัย การอบรมโมดูลที่ 1 พื้นฐานจริยธรรมการวิจัย” ในวันที่ 14-15 มกราคม 2568
-โครงการอบรมหลักสูตรที่เกี่ยวข้องกับมาตรฐานการวิจัยในมนุษย์ : หลักสูตรการปกป้องอาสาสมัคร ในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2567
      ซึ่งผลจากการจัดโครงการ/กิจกรรมยังไม่มีเรื่องร้องเรียนใดๆ เกี่ยวกับการกระทำผิดในเรื่องของจริยธรรมและมาตรฐานการวิจัย

โดยมีช่องทางการเข้าถึง ดังนี้
1. เข้าหน้าเว็บไซต์มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
2. เลือกเมนู "คณะและหน่วยงาน" คลิก "สำนักงานอธิการบดี" 
3.  เลือกที่ "ส่วนวินัยและกฏหมาย" เลือกที่ “การส่งเสริมจริยธรรม” ดูที่หัวข้อ ดังนี้
 3.1  “กฎหมายและแนวปฏิบัติที่เกี่ยวข้องกับจริยธรรม” ได้แก่ 
    - “พระราชบัญญัติมาตรฐานทางจริยธรรม พ.ศ. 2562”
    - “ประมวลจริยธรรมข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา บุคลากรและผู้ปฏิบัติ งานอื่นในสถาบันอุดมศึกษา”
 3.2 คณะกรรมการกำกับดูแลจริยธรรม
3.3 กิจกรรมเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม Dos & Don’ts 
3.4 การฝึกอบรม
- โดยส่วนทรัพยากรบุคคล สำนักงานอธิการบดี และยังมีการจัดฝึกอบรมที่สอดแทรกจริยธรรมด้านการวิจัย ซึ่งเข้าถึงได้ที่เมนู "คณะและหน่วยงาน" เลือก "หน่วยจริยธรรมและมาตรฐานการวิจัย" เลือก "กิจรรม (activity) / ข่าวประชาสัมพันธ์ (press release)


การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต
และประพฤติมิชอบ
คำอธิบาย
17.   แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
 มศว โดยส่วนวินัยและกฏหมาย จัดทำคู่มือการปฏิบัติงานการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่เพื่อให้มีแนวทางการดำเนินงานเป็นไปในทิศทางเดียวกัน เกิดเป็นรูปธรรม มีมาตรฐาน และมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล สามารถแก้ไขปัญหา สร้างภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นให้แก่องค์กร และเกิดการทำงานอย่างเป็นระบบ ซึ่งได้กำหนด กระบวนการดำเนินการ ขั้นตอนการปฏิบัติงาน และช่องทางการร้องเรียน รายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย
     1) รายละเอียดของข้อมูลที่ผู้ร้องควรรู้เพื่อใช้ในการร้องเรียน ปรากฏหน้าที่ 1 เป็นต้นไป
     2) ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบปรากฏหน้าที่ 4-5 
     3) ขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ ปรากฏหน้าที่ 6-8
     4) ส่วนงานที่รับผิดชอบ ปรากฏหน้าที่ 3
     5) ระยะเวลาที่ใช้ในการดำเนินการ ปรากฏหน้าที่ 8

โดยมีช่องทางการเข้าถึง ดังนี้
1. เข้าหน้าเว็บไซต์มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
2. เลือกเมนู "คณะและหน่วยงาน" คลิก "สำนักงานอธิการบดี" 
3.  เลือกที่ "ส่วนวินัยและกฏหมาย เลือกที่ “การจัดการเรื่องร้องเรียน
4. เลือกที่ “คู่มือการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่รัฐ” 
18.   ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
มศว มีช่องทางที่บุคลลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ผ่านระบบออนไลน์ โดยสามารถแจ้งเรียนร้องเรียน ที่ผู้ร้องได้รับความเดือดร้อน หรือเสียหาย อันเนื่องมาจากการปฏิบัติหน้าที่ ของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ไม่ว่าจะเป็น กระทำการทุจริต การละเลยต่อการปฏิบัติหน้าที่ ปฏิบัติหน้าที่ล่าช้ารวมไปถึงการใช้อำนาจหน้าที่ไปในทางที่มิชอบ
โดยเข้าถึงจากหน้าเว็บไซต์หลัก ที่เมนู "เกี่ยวกับ มศว" ที่หัวข้อ " ติดต่อสอบถาม / ข้อเสนอแนะ / ข้อร้องเรียน " โดยระบบจะแยกหัวข้อสำหรับแจ้งเรื่องร้องเรียน (ไม่ระบุตัวตน) ซึ่งเป็นช่องทางที่มีการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแส 
19.   ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ มศว มีการเผยแพร่ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริต ผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งเข้าถึงจากหน้าเว็บไซต์หลัก ที่เมนู "เกี่ยวกับ มศว" ที่หัวข้อ " ติดต่อสอบถาม / รับข้อเสนอแนะ / รับข้อร้องเรียน " และเลือกเมนูข้อมูลสถิติ (มุมบนขวามือ) โดยมีการเปิดเผยข้อมูลครบถ้วนตามองค์ประกอบที่กำหนดและเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด และจัดทำข้อมูลเป็นรายเดือน
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม คำอธิบาย
20.   การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
มศว เผยแพร่รายงานการเปิดโอกาสการมีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน ปีงบประมาณ 2568 รอบ 6 เดือน บนหน้าเว็บไซต์ ส่วนกิจการเพื่อสังคม ซึ่งช่องทางเผยแพร่หน้าเว็บไซต์เข้าถึงได้จาก
1. เว็บไซต์หลัก มศว
2. คลิกเมนู "คณะและส่วนงาน" เลือก "สำนักงานอธิการบดี" เลือก "ส่วนกิจการเพื่อสังคม"
3. คลิกเมนู "เผยแพร่" เลือก "ข้อมูล-เอกสาร"
4. ดูที่หัวข้อ "ข้อมูลการดำเนินงาน" คลิกชื่อ "รายงานการเปิดโอกาสการมีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจปีงบประมาณ 2568 รอบ 6 เดือน"

 
Terms Of UsePrivacy StatementCopyright 2025 by Office of the University Council
Back To Top